Tin tức

Các môn thể thao tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Chúng ta thường nghe thấy những câu hỏi như: tập thể dục có ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ không? Các môn thể thao tăng chiều cao cho trẻ là gì? Câu trả lời sẽ được giải đáp ở trong bài viết bên dưới đây

Trên thực tế, 60% chiều cao đều được xác định bởi các yếu tố di truyền và 40% sẽ bị ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ, tập thể dục, nội tiết, tâm trạng và các yếu tố khác. Trong số đó, thể thao đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ em.

1. Làm thế nào để mọi người phát triển chiều cao?

Xương liên tục thay đổi khi nó phát triển. Hình dạng cuối cùng của bộ xương không chỉ phụ thuộc vào chiều dài và chiều rộng của nó mà còn phụ thuộc vào lực kéo của cơ và vị trí của các mô lân cận. Khi xương đạt đến kích thước trưởng thành, chúng vẫn cần được định hình để trở nên rắn chắc hơn. Do đó, hoạt động thể chất không chỉ quan trọng đối với sự phát triển của xương mà còn cải thiện chất lượng của xương nữa đó.

Trẻ em có 3 giai đoạn tăng trưởng nhanh về chiều cao, đó là: trẻ nhỏ, thời thơ ấu và thanh thiếu niên. Tuổi dậy thì là cơ hội cuối cùng để phát triển chiều cao, miễn là các yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao được can thiệp kịp thời thì vẫn còn thời gian để tăng trưởng hiệu quả, thậm chí là vượt trội.

 

>>>>>> Xem thêm: Một vài cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao hiệu quả

 

2. Chơi thể thao có lợi gì đối với chiều cao của trẻ?

– Thể thao thúc đẩy sự tăng sinh tế bào sụn tấm sụn, hóa thạch, thúc đẩy sự phát triển của xương, giúp phát triển chiều cao. Trẻ em thường xuyên tập thể dục cao hơn 2-3 cm so với những trẻ không tập thể dục. Miễn là đầu gối, mắt cá chân và cột sống có sự kích thích bằng vận động (tham gia các môn thể thao như bóng rổ, bơi lội, tập yoga, leo núi, chạy,..) thì chắc chắn chiều cao sẽ tăng trưởng.

– Tập thể dục thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Sau khi tập thể dục, các tấm tăng trưởng được kích thích dẫn đến sự hấp thụ canxi nhiều hơn, từ đó góp phần phát triển xương.

– Thúc đẩy bài tiết hormone tăng trưởng. Sau khi tập thể dục, bài tiết hormone tăng trưởng tăng lên, tập thể dục có thể tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa bệnh tật, ngăn ngừa béo phì.

– Tập thể dục có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon. Như bạn cũng biết, ban đêm là thời kỳ vàng của bài tiết hormone tăng trưởng, giấc ngủ chất lượng cao có thể giúp xương phát triển. Vì vậy, cha mẹ nên cho con chơi nhiều môn thể thao ngoài trời để thúc đẩy tiềm năng phát triển của chúng.

3. Các môn thể thao tăng chiều cao cho trẻ

Ngoài một chế độ dinh dưỡng phong phú, đa dạng thì các hoạt động thể chất cũng có tác động rất lớn đến chiều cao của một người. Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một số môn thể thao có thể làm tăng chiều cao của một người ngay cả khi người đó không còn trẻ nữa. Dưới đây là các môn thể thao giúp tăng chiều cao:

– Bóng rổ: Một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao là bóng rổ. Bóng rổ ra đời vào năm 1891 bởi Tiến sĩ James Naismit, là một người giáo sư kiêm hướng dẫn giáo dục thể chất tại Trường Đào tạo Hiệp hội Kitô hữu Giới trẻ Quốc tế. Môn thể thao này yêu cầu người chơi phải thực hiện các động tác như chạy, bật cao, chạy nước rút, xoay người, kéo dài cơ thể trong suốt trò chơi. Các động tác này là một sự thúc đẩy tuyệt vời cho xương và cơ bắp của bạn phát triển. Lợi ích của bóng rổ không chỉ giúp tăng chiều cao mà nó còn tốt cho mắt và tinh thần làm việc theo nhóm nữa đó.

– Bơi lội: Là một môn thể thao lý tưởng, không chỉ giúp trẻ em tăng chiều cao hiệu quả mà còn giúp chúng có một vóc dáng đẹp. Ngay cả với những người đã qua tuổi dậy thì, bơi thường xuyên vẫn có thể thúc đẩy tăng chiều cao đáng kể.

– Bóng chuyền: Cũng giống như bóng rổ, bóng chuyền là môn thể thao có thể giúp bạn tăng chiều cao cũng như khả năng phối hợp với đồng đội. Bóng chuyền thường chơi trong nhà hoặc trên bãi biển.

– Đu xà: Đu xà cũng là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao mà bạn nên thử. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được những lợi ích bất ngờ mà đu xà có thể mang lại cho cơ thể của bạn. Bạn có thể tập nó ở bất cứ nơi nào như tại nhà, trong công viên,..

– Tuyệt vời: Chạy là một trong các môn thể thao phát triển chiều cao dễ nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. 30p đến 1 giờ chạy hàng ngày giúp kích thích tuyến yên tiết ra homrone tăng trưởng cao gấp 3-4 lần so với bình thường. Thời gian thích hợp để chạy bộ là sáng sớm hoặc tối muộn, bạn có thể tập thể dục trong khi tận hưởng không khí ngoài trời trong lành và ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên.

Nếu bạn có thể kết hợp các môn thể thao tăng chiều cao cùng với một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ cho một ngày thì cơ thể cao và khỏe mạnh sẽ không còn là giấc mơ đối với bạn.

Ở đây, chúng tôi cung cấp lớp học bóng rổ tăng chiều cao hiệu quả cho các bé từ 5-16 tuổi. Nếu bạn muốn cho con mình tham gia thì có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp rõ hơn nhé.

Tag: các môn thể thao tăng chiều cao, môn thể thao tăng chiều cao, những môn thể thao tăng chiều cao, các môn thể thao giúp tăng chiều cao, môn thể thao giúp tăng chiều cao, các môn thể thao phát triển chiều cao, những môn thể thao phát triển chiều cao, các môn thể thao tăng chiều cao cho trẻ, những môn thể thao giúp tăng chiều cao