Tin tức

Mách bạn cách cao lên ở tuổi 14 nhanh chóng, an toàn

Chiều cao vượt trội là khao khát của rất nhiều người, bởi nó quyết định ngoại hình và sự tự tin của họ. Để một bé gái/bé trai ở độ tuổi 14 có thể tăng trưởng chiều cao thì điều cần thiết là phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng hàng ngày kết hợp với một giấc ngủ ngon và tập thể dục phù hợp. Để rõ hơn về cách cao lên ở tuổi 14 thì bạn có thể đọc thêm ở trong bài viết này.

1. Ăn uống cân bằng

Bạn nên hiểu rằng để có một chiều cao như mong muốn thì việc tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh là cực kỳ cần thiết. Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 14 là ăn sáng lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể tiếp tục sản sinh ra các hoocmon tăng trưởng giúp kích thích chiều cao trong nhiều năm. Hãy nhớ ăn thật nhiều thực phẩm này:

  • Thịt nạc: Thịt nạc như thịt gia cầm cung cấp lượng protein động vật liều cao cho cơ thể, rất cần thiết cho sự tăng trưởng. Ngoài ra, trong thịt nạc còn cung cấp một loạt các vitamin như vitamin A và vitamin B cùng với các khoáng chất như Sắt, Magiê, Kẽm và Canxi cũng rất quan trọng.
  • Cá: Là nguồn protein, vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Nhiều loài cá cung cấp một lượng axit béo Onega 3 tốt cho cơ thể như cá hồi, cá ngừ, cá thu. Dầu cá cũng giàu vitamin A, bạn cũng có thể tiêu thụ nó.
  • Trứng: Trong trứng có chứa không ít chất dinh dưỡng để hỗ trợ tối đa cho sự tăng trưởng. Ví dụ như protein, vitamin Vitamin A và Vitamin B. Nó cũng giàu muối như Canxi, Sắt và Magiê, tất cả đều có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến tăng trưởng. Nếu bạn ở tuổi 14, và muốn tăng thêm chiều cao, hãy bao gồm ít nhất hai quả trứng luộc trong chế độ ăn uống hàng ngày cùng với các thực phẩm khác.
  • Sữa: Uống sữa là cách bổ sung canxi, natri và magie lành mạnh nhất mà chúng cực kỳ tốt cho xương. Uống ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày để cao hơn.
  • Các loại đậu và đậu: Ngoài protein và chất xơ, carb, canxi lành mạnh thì đậu còn chứa vitamin như Vitamin B, Vitamin C, Kẽm và sắt. Tất cả đều tốt cho xương – yếu tố chính để tăng chiều cao.
  • Rau lá xanh: Chúng chứa đầy vitamin, khoáng chất và chất xơ. Các loại rau lá như Rau bina, cải xoăn, củ cải và rau diếp rất giàu Canxi và Vitamin A, cả hai đều rất quan trọng cho sức khỏe và sự phát triển của xương.
  • Trái cây: Nên ăn các loại hoa quả như chuối, ổi, cam, dâu tây, bơ, kiwi,..
  • Các loại hạt dinh dưỡng: Nên thêm một lượng vừa đủ các loại hạt dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nó có thể rất hữu ích để có được các chất dinh dưỡng quan trọng giúp thúc đẩy tăng trưởng.

 

>>>>>>> Đọc thêm: Thực đơn tăng chiều cao bao gồm những thực phẩm nào?

 

2. Ngủ ngon

Trung bình 8-10 giờ là khoảng thời gian tối thiểu mà mỗi người phải ngủ để cơ thể sản xuất các tế bào tái tạo cho hoạt động khỏe mạnh của cơ thể. Cơ thể nghỉ ngơi đủ giấc, thư giãn tâm hồn được chứng minh là giúp tăng chiều cao.

Một giấc ngủ ngon hàng ngày rất quan trọng cho sự tăng trưởng của cơ thể. Trẻ em ở độ tuổi 14 nên ngủ ít nhất 8-10 giờ mỗi ngày. Có một giấc ngủ dài và không bị xáo trộn vào ban đêm là rất quan trọng để đảm bảo sự tăng trưởng tốt nhất. Đây cũng là một trong những cách tăng chiều cao tuổi 14 hiệu quả.

3. Tập luyện thường xuyên

Đối với trẻ em trong độ tuổi đang phát triển, việc luyện tập thể dục và chơi thể thao là điều không thể thiếu. Hãy thử cho chúng tham gia các bài tập dưới đây:

  • Tập yoga (tập thở và thư giãn tâm hồn): Cách tốt nhất để cung cấp năng lượng cho cơ thể và kiểm soát tâm trí và hệ thần kinh của bạn là tập yoga. Yoga giúp một cá nhân nhận ra tiềm năng tiềm ẩn của họ, thậm chí là tăng chiều cao.
  • Uốn cong người: Cố gắng chạm các đầu ngón tay tới bàn chân của bạn. Nó là bài tập rất hữu ích để phát triển chiều cao.
  • Bridge Pose: Đây là một trong những bài tập tốt nhất để tăng thêm vài inch cho chiều cao của bạn khi vẫn có cơ hội. Thực bài tập này ít nhất 4-5 lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

 

>>>>>>>>>> Đọc thêm: Một vài cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao hiệu quả

 

Tham gia các môn thể thao lành mạnh để tăng chiều cao. Các hoạt động thể thao khác nhau có thể sẽ rất hữu ích cho việc phát triển chiều cao và nếu bạn là một cô gái/chàng trai 14 tuổi thì hãy tham gia ngay các môn thể thao như chơi bóng rổ, bóng đá, nhảy dây, bơi lội, khiêu vũ, ….

Trên đây là những cách cao lên ở tuổi 14. Mong rằng những chia sẻ này của Hanoibasket có thể giúp ích được nhiều cho bạn.