Tin tức

Kết hợp các bài tập thể lực với chế độ dinh dưỡng cho người chơi bóng rổ

Các cầu thủ bóng rổ có thể chạy được khoảng 4500 – 5000m trong một trận đấu kéo dài 48 phút. Mặc dù con số này nghe có vẻ không nhiều nhưng đó là một kỳ tích khá ấn tượng đối với một người chơi có thể có tới 1000 lần thay đổi kiểu chuyển động cứ sau hai giây. Thực tế là chơi bóng rổ đòi hỏi hỏi người chơi phải có một thể lực tốt để hoạt động trong thời gian dài. Điều quan trọng là bạn phải tuân thủ theo một chế độ luyện tập hợp lý cũng như biết kết hợp chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

1. Các bài tập về độ bền và sự nhanh nhẹn

Do tính chất của trò chơi có liên quan nhiều đến phần chân và hông nên điều quan trọng là bạn phải biết kết hợp các bài tập với thói quen tập luyện để tạo điều kiện cho các kỹ năng về sức bền cũng như sự nhanh nhẹn. Lateral lunges là bài tập rất phù hợp để giúp bạn cải thiện kỹ năng phòng thủ của mình. Bài tập này cũng giúp dãn cơ ở háng và hông để cải thiện tính linh hoạt và sự nhanh nhẹn tổng thể. Tương tự như lateral bounds.

Ngoài Lateral lunges và lateral bounds thì các bài tập nhảy dây cũng rất phù hợp để cải thiện sức mạnh, ổn định vai và tăng sức bền. Tất cả các yếu tố này đều quan trọng trong bóng rổ. Ngoài ra, bạn sẽ muốn thử các bài tập gập bụng hoặc squat để tăng cường lực ở hai bên hông và tăng cường sức mạnh ở phần thân dưới.

 

>>>>>>>> Cải thiện thể lực bằng cách cho con tham gia khóa học bóng rổ tại HanoiBasket

 

2. Tuân theo chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một trong những yếu tố lớn nhất quyết định sự thành công của bạn trong bất kỳ môn thể thao nào đó là chế độ ăn uống của bạn. Các vận động viên chuyên nghiệp, bùng nổ và các cầu thủ bóng rổ có một số điểm chung khi nói đến chế độ ăn kiêng.

Trước hết, các cầu thủ bóng rổ đều bổ sung protein trong mỗi bữa ăn, vì đây là chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng nhất mà bất cứ ai cũng cần để có được vóc dáng hoàn hảo. Các chuyên gia cũng khuyên rằng các cầu thủ nên bổ sung từ 0,75 – 1 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể bạn mong muốn và tiêu thụ protein trong vòng 30 phút sau khi tập luyện. Sau đó, bạn sẽ muốn điều chỉnh lượng carbohydrate để phù hợp với nhu cầu tập luyện của mình. Thông thường, tỷ lệ carbohydrate so với protein là 2:1 sau khi tập luyện mệt mỏi.

 

>>>>>> Tham khảo thêm: Gợi ý thực đơn của cầu thủ bóng rổ đầy đủ và giàu dinh dưỡng

 

3. Kết hợp hoàn hảo

Bóng rổ là môn thể thao đòi hỏi thể chất cao. Vì thế để luôn dẫn đầu trong các trận đấu, bạn sẽ cần phải kết hợp các bài tập lý tưởng cho mục tiêu thể chất của mình cũng như một thói quen ăn uống phù hợp để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Tập trung cải thiện sức bền để nâng cao kỹ năng của bạn.

Kết luận: Sự kết hợp giữa các bài tập thể lực trong bóng rổ với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho bạn có được một thể lực tốt để thi đấu trên sân.