Tin tức

Mẹo chăm sóc bàn chân cho người chơi bóng rổ

Hầu hết các cầu thủ bóng rổ đều hay bị mỏi hoặc đau ở bàn chân, chưa kể đến chấn thương ở chân. Các chấn thương khi chơi bóng rổ này này có thể trở nên nghiêm trọng nếu họ không được điều trị và chăm sóc thích hợp và ngay lập tức.

Đôi chân khỏe là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn trở thành một cầu thủ năng suất và hiệu quả trên sân. Bởi vậy, hãy dành thời gian để chăm sóc cho đôi chân của của bạn nhất là sau một trận đấu mệt hỏi hoặc tập luyện trước trận đấu.

Ở trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài mẹo chăm sóc bàn chân của một người chơi bóng.

 

>>>>>> Đọc thêm: Gãy bút chì là gì? Cách chữa gãy bút chì bóng rổ

 

1. Ngâm chân bằng muối Epsom

Chuẩn bị một bồm ngâm chân bằng muối Epsom để làm dịu và giảm đau bàn chân của bạn bằng một bồn chứa đầy nước ấm và một cốc muối Epsom. Muối Epsom có đặc tính chống viêm được đảm bảo làm dịu, giảm đau và hồi sinh đôi chân mệt mỏi, đau đớn cũng như đôi chân của bạn. Muối Epsom được hấp thụ qua da sẽ giúp giảm căng thẳng, đau và viêm ở các cơ và khớp trên toàn cơ thể. Ngâm chân trong nước ấm với muối Epsom không chỉ giúp chân phục hồi và hồi sinh mà còn mang lại cảm giác nhẹ nhõm, thư thái cho cơ thể và giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Các cầu thủ bóng rổ là

2. Massage chân

Massage chân là một trong những cách tuyệt vời để trị liệu cho bản thân sau nhiều giờ chơi bóng. Nếu bạn không có thời gian massage tại spa thì hãy tự massage tại nhà. Ngồi và gác một chân sang chân còn lại, dùng hai tay nắm lấy bàn chân và bắt đầu xoa bóp chậm và sâu. Dùng tay massage toàn bộ bàn chân, từ ngón chân đến gót chân. Lặp lại động tác xoa bóp trên chân còn lại.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hoặc kem để việc massage cho bàn chân trở nên hiệu quả hơn.

3. Tắm nước lạnh

Nhiều người thường chọn tắm nước ấm để giảm đau, nhức hoặc lạnh bàn chân. Tuy nhiên, tắm nước lạnh đôi khi cũng có lợi cho đôi chân của bạn. Cụ thể hơn, nó giúp bạn tỉnh táo, thoải mái và tràn đầy năng lượng. Điều này là lý tưởng nhất, đặc biệt là sau khi thì đấu hoặc tập luyện trong thời tiết nóng hoặc điều kiện nóng. Nếu bàn chân của bạn có dấu hiệu sưng đau thì tắm nước lạnh cũng là cách tốt nhất để xử lý tình trạng này.

4. Duỗi chân

Duỗi chân cũng là một cách tuyệt vời để giảm đau, nhức, mỏi và sưng chân. Duỗi chân cũng được rất nhiều chuyên gia khuyến để ngăn ngừa chấn thương ở chân. Thực hiện một số động tác co duỗi nhẹ nhàng trên bàn chân bằng cách hướng các ngón chân, thực hiện chuyển động tròn của ngón chân từ trái sang phải hoặc nâng các ngón chân lên trên. Duỗi chân cũng giúp giảm cứng và đau gót chân liên quan đến viêm gan bàn chân.

5. Sử dụng thiết bị massage chân

Nếu bạn đang tìm kiếm một liệu pháp mát-xa chân thư giãn thì hãy thử sử dụng các thiết bị massage chân như máy lắc chân, một quả bóng tennis, một con lăn bọt,.. Trên thị trường có rất nhiều thiết bị với mẫu mã, nhãn hiệu và giá cả khác nhau vì thế bạn hãy lựa chọn một thiết bị phù hợp để phục vụ cho nhu cầu này của mình.

Kết luận:

Các cầu thủ chơi bóng rổ phải chạy, bật cao, xoay người liên tục trong trận đấu vì thế chân của họ phải thật dẻo dai và chắc chắn thì mới có thể đáp ứng được những động tác này. Do vậy, những gợi ý trên của chúng tôi có thể sẽ rất có lợi cho bạn.

 

>>>>>> Tìm hiểu về câu lạc bộ bóng rổ tốt nhất tại khu vực Hà Nội dành cho học viên từ 5-16 tuổi.